Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Chó Poodle con: Cách nuôi, Chăm sóc & Giá bán chó mới sinh

Việc chăm sóc chó Poodle con mới đẻ là điều khá khó khăn với bất kì người chủ nào. Bởi sau khi ra khỏi bụng mẹ, chó con sẽ phải học cách thích nghi trong một môi trường hoàn toàn mới và tương đối khắc nghiệt về nhiệt độ, độ ẩm, chế độ dinh dưỡng… Điều đó đòi hỏi người chủ phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về tinh thần và điều kiện chăm nuôi ngay từ khi chó mẹ còn mang thai.

Vậy cụ thể chăm sóc Poodle con như thế nào là “chuẩn bài” nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của chó con. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách chăm chó Poodle con mới đẻ

Môi trường sống

– Bố trí và vệ sinh ổ đẻ

Sau khi sinh, chó Poodle mẹ sẽ dành phần lớn thời gian nằm nghỉ ngơi trong ổ đẻ cùng với đàn chó con, chỉ trừ những lúc đi vệ sinh hoặc ăn uống. Do đó, môi trường sống là yếu tố tiên quyết đầu tiên mà bạn cần chú ý đến.

Chó Poodle đẻ được mấy con? Cách đỡ đẻ từ A đến Z

Không gian ổ đẻ cần đủ rộng để chó mẹ có thể nằm hoặc duỗi toàn bộ cơ thể mà không đè lên chó con. Điều này cũng đảm bảo việc ra, vào ổ đẻ của chó mẹ sẽ dễ dàng hơn và không ảnh hưởng quá nhiều đến chó con. 

chó poodle mới đẻ

Bạn nên lót ổ đẻ bằng giẻ, vải mềm, chăn, gối. Nó sẽ giúp giữ ấm và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho cả chó mẹ và chó con. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lót quá nhiều lớp sẽ khiến Poodle con chui rúc mất phương hướng, bị lạc, kẹt không tìm được mẹ để bú hoặc Poodle mẹ không để ý mà dẫm, đè chết con.

Trong một vài ngày đầu, chó mẹ sẽ thường xuyên liếm cơ thể chó con để làm sạch nhớt, nước ối sót lại sau sinh. Mặc dù vậy, giữ vệ sinh khu vực ổ đẻ vẫn là điều rất cần thiết để tránh chó con bị nhiễm khuẩn. Bạn cần thay đồ lót ổ hàng ngày và nên tranh thủ thay khi chó mẹ không nằm trong ổ để tránh gây phiền phức cho chó mẹ.Xem thêm

Bài viết Chó Poodle con: Cách nuôi, Chăm sóc & Giá bán chó mới sinh đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/37HB3jK
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét