Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Chó Poodle Nên ăn gì? & Không nên ăn gì? Ăn Cơm được không?

Thông minh, nhanh nhẹn cùng ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, Poodle là một trong những giống chó được yêu thích nhất hiện nay. Mặc dù khá dễ tính trong việc ăn uống nhưng chó Poodle lại dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Do đó việc cung cấp chế độ ăn cho giống chó này như thế nào để chúng phát triển khỏe mạnh luôn là một bài toán khó đối với bất kì người chủ nào.

Trong bài viết dưới đây, Milu Xinh sẽ cùng bạn tìm hiểu cách lựa chọn thức ăn phù hợp, chất lượng để có thể chủ động lên thực đơn cho chú chó cưng của mình nhé!

cho poodle an gi

 

Chó Poodle nên ăn gì?

Vì không có hệ tiêu hóa khỏe mạnh như những dòng chó khác, việc cho Poodle ăn luôn phải rất cẩn thận và tỉ mỉ. Chỉ cần sai lầm một chút cũng có thể khiến chó của bạn bị rối loạn tiêu hóa và dẫn đến tiêu chảy. Sức khỏe của chúng cũng vì thế mà yếu đi, không thể phát triển bình thường.

Với từng độ tuổi khác nhau, thức ăn dành cho chó Poodle cũng sẽ khác nhau. Cụ thể:

Từ 2-3 tháng tuổi

Đây là giai đoạn nhiều Poodle con được xuất chuồng về với chủ mới. Trước khi đón về, bạn nên trao đổi thật kĩ với chủ cũ về khẩu phần ăn hằng ngày của chúng để biết cách cho ăn hợp lý. Hạn chế thay đổi thức ăn của cún con quá nhanh, sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa còn yếu ớt của chúng.

Trong trường hợp muốn thay đổi thức ăn mới cho Poodle con thì thời gian thích hợp nhất là sau khoảng 1 tuần khi chúng đã quen với môi trường mới. Điều này cũng nên được thực hiện từ từ theo từng tuần trong vòng 1 tháng để bé kịp thích nghi. Có thể kết hợp 2 loại thức ăn cũ và mới theo cách sau:

  • Tuần 1: 75% thức ăn cũ + 25% thức ăn mới
  • Tuần 2: 50% thức ăn mỗi loại
  • Tuần 3: 25% thức ăn cũ + 75% thức ăn mới
  • Sau 1 tháng: 100% thức ăn mới

cho an com duoc khong

Thức ăn cho Poodle 2-3 tháng tuổi khá quan trọng vì nó là tiền đề cho sự phát triển của cún con sau này.Xem thêm

Bài viết Chó Poodle Nên ăn gì? & Không nên ăn gì? Ăn Cơm được không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Cat Health Care Guide.



from Cat Health Care Guide https://ift.tt/2SUFGTq
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét