Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Chó Poodle đẻ được mấy con? Cách đỡ đẻ từ A đến Z

Nếu bạn đang sở hữu cho mình một em chó poodle xinh xắn, đặc biệt là giống cái và chưa triệt sản thì một trong những điều mà bạn cần quan tâm chính là việc sinh nở của chúng. Làm sao để biết thú cưng của mình đang mang thai? Phải chuẩn bị những gì và đỡ đẻ ra sao để “mẹ tròn con vuông”? Kỹ thuật cắn rốn chó sơ sinh? Chăm sóc chó mẹ như thế nào sau sinh để nhanh hồi sức? Chó Poodle 1 lứa đẻ được mấy con và rất nhiều những câu hỏi khác. Tất cả sẽ được Milu Xinh giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần đỡ đẻ cho chó?

Chó mang thai đến thời kì sinh nở rất cần được chủ quan tâm và theo dõi tình trạng thường xuyên. Giống như chúng ta, giai đoạn sinh nở đối với chó Poodle mẹ cũng rất khó khăn, vất vả và nguy hiểm. 

Tuy thuận theo bản năng, phần lớn chó mẹ đều tự mình đẻ được nhưng luôn có những rủi ro và sự cố đi kèm rất cần đến bàn tay trợ giúp của con người. Nếu không giải quyết kịp thời có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con.

Đặc biệt, nếu chó của bạn được nuôi chăm quá cẩn thận hoặc ốm yếu, còi cọc, có dị tật về đường sinh dục thì sẽ rất khó khăn khi đẻ. Ngoài ra, chó con quá to hay ngôi thai ngang, ngược cũng là những vấn đề thường gặp và rất cần đến sự can thiệp, giúp đỡ của bạn.

Như vậy, đỡ đẻ là việc rất cần thiết. Không chỉ kịp thời xử lí khi có sự cố mà sự có mặt của bạn khi đỡ đẻ cũng mang lại cho các bé cảm giác yên tâm hơn khi sinh nở. Việc đỡ đẻ chỉ dựa vào kinh nghiệm, hiểu biết về sinh sản chó chưa đủ mà còn yêu cầu sự cẩn thận, khéo léo. Tốt nhất bạn cần có sự hỗ trợ của bác sỹ thú y hoặc các nhà chuyên môn nhân giống.

Một số điều cần lưu ý

1. Dấu hiệu mang thai của chó mẹ

Việc xác định chó của bạn có đang mang thai hay không là bước đầu vô cùng quan trọng để có chế độ dinh dưỡngXem thêm

Bài viết Chó Poodle đẻ được mấy con? Cách đỡ đẻ từ A đến Z đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/2V6LRFn
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét