Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Bắt bệnh chó Poodle: Viêm da, Ghẻ, Rụng lông & cách chữa trị (P2)

Các bệnh về da liễu là loại bệnh khá phổ biến ở Poodle và có tỷ lệ mắc cao. Mặc dù không gây nguy hiểm như những loại bệnh khác nhưng nếu mắc phải sẽ có ảnh hưởng xấu nhất định đến sức khỏe và ngoại hình của chúng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu về nguyên nhân và cách chữa trị những chứng bệnh này để giúp chú chó Poodle của bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp nhé.

I. Poodle bị viêm da

Poodle bị viêm da

Nguyên nhân gây viêm da

1. Do kí sinh trùng

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm da ở Poodle. Nguyên nhân phổ biến nhất là do các ngoại kí sinh trùng sống bám trên lông, da, tai chó như ve, rận, bọ chét hoặc một số loại sinh vật gây nên các bệnh viêm da đặc trưng như Demodex canis, Otodectes cynotis, Sarcoptes. Chúng hút máu gây ra tình trạng thiếu máu, dị ứng, gây tổn thương da, nhiễm trùng và dẫn đến viêm da có mủ.

Vậy những sinh vật gây bệnh này từ đâu mà có? Vấn đề chính từ những nơi Poodle sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt nơi chó nằm như ổ, đệm… không được dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên hoặc chó tắm xong nhưng không được sấy khô. Khi đó, da chó luôn bị ẩm, hôi và bụi bẩn bám trên bề mặt da dưới lớp lông sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các loại virus nấm phát triển. Ngoài ra, những kí sinh trùng trên cũng có thể xuất hiện ở những nơi Poodle đi vệ sinh hoặc lây từ những vật nuôi khác.

2. Do bị dị ứng

Poodle dị ứng với các yếu tố ngoài môi trường như phấn hoa, khói thuốc, các hóa chất độc hại… đều là tác nhân gây nên chứng bệnh khó chịu này. Dị ứng với thức ăn cũng là điều cần lưu ý nhưng khá hiếm gặp.

3. Do thói quen tắm sai cách

Một nguyên nhân sai lầm khác đó là do bạn thấy chó hôi, nên ngày nào cũng tắm cho chó. Chính việc này vô tình đã làm cho da Poodle mất hết các chất dầu nhờn giúp giữ ẩm và có lợi trên bề mặt da. Việc các bạn có thể dùng những loại dầu tắm có nồngXem thêm

Bài viết Bắt bệnh chó Poodle: Viêm da, Ghẻ, Rụng lông & cách chữa trị (P2) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/2WnHbvu
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét