Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Bắt bệnh chó Poodle: bị Nôn, Tiêu Chảy, Ho & cách chữa trị (P1)

Không được như những giống chó khác, Poodle có một cơ thể yếu ớt và dễ mắc bệnh. Và nếu bạn không nắm rõ những căn bệnh mà Poodle thường gặp thì sẽ phải chịu rất nhiều chi phí cho việc chữa bệnh, chăm sóc chúng cũng như hối tiếc về những hậu quả sau này.

Trong bài viết dưới đây, Milu Xinh sẽ cung cấp cho bạn kiến thức nhất định về 3 chứng bệnh phổ biến, dễ nhầm lẫn và gây nguy hiểm ở chó Poodle, từ đó giúp bạn chủ động trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng chó cưng của mình.

I. Poodle bị nôn

Chó bị nôn là hiện tượng các chất bị đẩy ra khỏi miệng một cách không mong muốn, dưới lực tác động và co bóp của các cơ dạ dày.

Đa phần nếu bạn hiểu và nắm rõ được tình hình cũng như xử lý kịp thời thì sẽ không sao nhưng ngược lại có thể gây ra hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của Poodle.

Một số trường hợp nôn ở Poodle bạn cần biết

1. Poodle nôn ra thức ăn

Đây là trường hợp thường thấy nhất ở Poodle cũng như các giống chó khác. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này không có gì phức tạp và đáng lo. Đơn giản là vì chú chó của bạn ăn thức ăn quá nhanh, quá nhiều trong thời gian ngắn, hệ tiêu hóa hoạt động không kịp hoặc thức ăn có chứa lông của động vật khác.

Triệu chứng dễ nhận biết chính là chó hay chảy nước bọt, thức ăn chưa được tiêu hóa sẽ bị nôn ngược trở ra, kèm theo cơn run rẩy mỗi lần nôn.

2. Poodle nôn ra dịch vàng

Khi nhìn thấy chó bị nôn ra dịch vàng thì điều này có nghĩa Poodle của bạn đang gặp vấn đề về sức đề kháng. Có thể do một vài nguyên nhân sau:

  • Trong hoạt động thường ngày, chó nuốt phải những vật cứng, vật lạ có hại cho hệ tiêu hóa.
  • Thực đơn thiếu dinh dưỡng kéo dài lâu ngày dẫn đến việc Poodle bị thiếu hụt vitamin B1.
  • Ăn nhầm phải những thức ăn đã để lâu ngày, bốc mùi ôi thiu hoặc có trộn bả chuột.
  • Chó bị cảm lạnh, viêm phổi.

Bạn có thể nhận biết trườngXem thêm

Bài viết Bắt bệnh chó Poodle: bị Nôn, Tiêu Chảy, Ho & cách chữa trị (P1) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/3aGNBKe
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét