Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Tìm hiểu về chó Poodle: Chủng loại, Giống chó, Đặc điểm tính cách

Vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng tố chất thông minh, nhanh nhẹn, lại được đánh giá là dễ nuôi, dễ chăm sóc nên Poodle là một trong những giống chó được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo các bé luôn khỏe mạnh và xinh đẹp, hãy trang bị cho mình càng nhiều kiến thức về giống chó này càng tốt. 

Trong bài viết dưới đây, Milu Xinh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về chó Poodle để bạn có thể tham khảo.

Nguồn gốc chó Poodle

Poodle là một trong những giống chó lâu đời nhất, xuất hiện vào khoảng 400 năm trước và được nuôi phổ biến ở Tây Âu thời bấy giờ. Tuy vậy, đến nay vẫn có nhiều tranh cãi xoay quanh xuất xứ của chúng từ Pháp, Đức hay Đan Mạch…

Nguồn gốc chó Poodle

Chúng ta thường thấy những em chó Poodle nhỏ nhắn, xinh xắn được chủ cưng nựng, chiều chuộng và có một cuộc sống rất dễ chịu, thoải mái. Thế nhưng, tổ tiên của chúng lại rất hoang dã và cực kỳ hung dữ, được các thợ săn huấn luyện để lội nước, săn vịt và bắt cá. Bộ lông dày bao phủ khắp cơ thể giúp chúng giữ ấm khi ngụp lặn dưới nước trong thời tiết giá lạnh khắc nghiệt ở các nước châu Âu.

Xét về tên gọi, Poodle trong tiếng Anh xuất phát từ “Pudel” của tiếng Đức, có nghĩa là “thợ lặn”. Còn ở Pháp, Poodle có tên gọi khác là “Caniche”, nghĩa là “chó vịt”. Đây cũng là tên một loại hình nghệ thuật ở đất nước này – Poodle diễn xiếc.

Ngoại hình chó Poodle

Chó Poodle có kích thước thuộc loại trung bình và đặc điểm nhận dạng rõ nhất là lớp lông xoăn tít. Da chúng mềm mại, đàn hồi và đa sắc tố. Thường thì màu da sẽ trùng với màu lông.

Lông của Poodle khá đặc biệt khi có cơ chế mọc như tóc người. Nó luôn mọc dài ra theo thời gian chứ không chỉ đạt mức tối đa rồi rụng lông hoặc thay lông theo mùa như các giống chó khác.

Ngoại hình chó Poodle

Poodle có chiều dài cơ thể gần bằng chiều cao tính từ bả vai trở xuống. Hai tai dài, phẳng cùng lớp lông tai lượn sóng và thường cụp xuống ôm sátXem thêm

Bài viết Tìm hiểu về chó Poodle: Chủng loại, Giống chó, Đặc điểm tính cách đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/2IVPpTB
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét