Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Có hay không Chó Poodle giá Rẻ 500 nghìn, 1 triệu?

Với vẻ ngoài đáng yêu khó cưỡng, Poodle đang là giống chó được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Và không khó để tìm thấy trên các trang mạng những bài viết quảng cáo Poodle giá rẻ 500 nghìn, 1-2 triệu hay giá sinh viên. Vậy thực hư việc này ra sao? Hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Liệu có chó Poodle giá rẻ 500 nghìn, 1-2 triệu hoặc giá sinh viên?

Milu Xinh có thể khẳng định với bạn việc nhân giống và nuôi dưỡng một chú chó Poodle hay bất kì giống chó cảnh nào khác là không hề đơn giản.

Đầu tiên, các trại nhân giống phải bỏ ra một số tiền nhất định để mua chó bố mẹ (có thể từ nhiều nguồn như Việt Nam, muốn tốt hơn thì nhập khẩu từ Thái Lan hoặc các nước châu Âu). Chi phí nhập chó bố mẹ là không hề rẻ, từ 10 triệu cho đến vài chục triệu đồng tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ gia phả, kích cỡ, màu lông… Hàng ngày phải bỏ rất nhiều công sức để chăm sóc: cho ăn, tắm rửa, dọn vệ sinh, tỉa lông, thuốc thang chữa trị những lúc các em bị ốm… Chưa kể chẳng may vì một lý do nào đó mà Poodle chết thì coi như đi tong cả vốn liếng.

Đến thời kỳ phát dục của Poodle cái, các chủ trại lại phải mất thêm chi phí phối giống (dao động từ 1-2 triệu/ lần phối). Nếu chó mẹ mang thai, họ sẽ còn vất vả và tốn kém hơn rất nhiều: chăm sóc chó mẹ, đỡ đẻ, nuôi chó con, chi phí vắc xin.

Chính vì những lý do trên mà khi bán, giá của một bé Poodle thấp nhất cũng phải 5 triệu đồng thì mới bõ công chăm sóc và gỡ lại được vốn.

chó poodle con mới sinh

Như vậy, để sở hữu được một bé Poodle thuần chủng chất lượng với giá rẻ bất ngờ như trên là hoàn toàn không thể xảy ra.

Những hậu quả khôn lường

Những chú chó Poodle được rao bán với mức giá 500 nghìn hay 1-2 triệu đồng thường là Poodle lai, không phải dòng thuần chủng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng (thường được nhập lậu từ Trung Quốc), không được tiêm phòng đầy đủ, đặc biệt với những căn bệnh nguy hiểm như pravo, care cũng như không được tẩy giun trong thời gian đầu đời.

Ngoài ra, cũng có khả năng Poodle đang mắc phải một căn bệnh nào đó và người chủ kia muốn bán đi bởi họ biết chúng không thể sống được lâu và cũng muốn gỡ gạc lại số tiền đã bỏ ra để mua và chăm sóc chúng trước đây.

Việc mua những chú chó Poodle với mức giá rẻ như vậy có nguy cơ khiến bạn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” khi bỏ tiền ra nhưng lại không sở hữu được chú chó ưng ý. Không những thế, bạn có thể phải chi một số tiền lớn để chữa trị cho những chú chó này nếu chúng bị mắc bệnh.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về việc mua chó Poodle giá rẻ. Nếu bạn mong muốn sở hữu một bé Poodle thuần chủng, khỏe mạnh và xinh đẹp thì có thể tham khảo Bảng giá chó Poodle mới nhất năm 2020 hoặc Top 3 điểm bán chó Poodle uy tín để đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé.



from Cat Health Care Guide https://ift.tt/2WwUhWM
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét