Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Teacup Poodle: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán mới nhất 2020!

Toy Poodle: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán mới nhất 2020! Poodle vốn là giống chó được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài đáng yêu, bộ lông xoăn xù toát lên sự quý tộc cùng tính cách thông minh, tình cảm và trung thành. Trong đó, có một dòng Poodle kích thước nhỏ bé, chỉ gần bằng quả cam khiến nhiều người yêu chó luôn săn lùng và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu bằng được. Tên các em ấy là Teacup Poodle.

Bạn đã từng nghe đến cái tên này chưa? Và bạn biết bao nhiêu điều về chúng? Hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Sự ra đời của Teacup Poodle

Giống Poodle hiện nay chỉ có 3 dòng được cộng đồng chó quốc tế công nhận chính thức là Standard Poodle, Miniature Poodle và Toy Poodle. Đó là lý do vì sao nhiều người khi nghe đến tên Teacup Poodle sẽ lầm tưởng đây là một dòng Poodle mới. Thực chất, chúng không phải là Poodle thuần chủng mà chỉ là những biến thể lỗi của Toy Poodle hoặc có thể là những chú Toy Poodle sinh non. Có thể thấy, Teacup ra đời một cách hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của con người.

Tên gọi của chúng cũng không chính thức mà do những người yêu thích và chăm sóc chúng đặt cho. Cái tên Teacup có nghĩa là “tách trà”, hàm ý dòng Poodle này rất nhỏ bé, thân hình có thể nằm gọn trong một tách trà.

Teacup Poodle có tuổi thọ khá ngắn do sức khỏe yếu. Nếu được con người chăm sóc đặc biệt, chúng có thể sống được từ 3-5 năm, chỉ bằng ⅓ tuổi thọ của Toy Poodle.

Đặc điểm ngoại hình của Teacup Poodle

Để được xếp vào danh sách những chú cún nhỏ nhất thế giới, các bé Teacup Poodle phải có kích thước tiêu chuẩn, với chiều cao chưa đến 15cm và cân nặng dưới 2kg. Nếu lớn hơn, chúng sẽ được xếp vào dòng Tiny Poodle hoặc Toy Poodle.

Đầu của Teacup rất nhỏ nhưng lại chắc chắn và cân đối với cơ thể. Chúng có đôi mắt to, hình cầu, thường có màu đen hoặc nâu. So với các dòng Poodle khác, tai của Teacup không quá dài, phẳng và luôn rũ xuống 2 bên má.

Đặc điểm ngoại hình

Chiều dài của chân không quá dài hay quá ngắn mà sẽ tương xứng với toàn bộ cơ thể. Đuôi của chúng khá nhỏ, khi bé thường được cắt ngắn đi để cân đối với thân hình.

Tuy không có kích thước tiêu chuẩn nhưng Teacup Poodle vẫn có được nét đặc trưng chỉ có ở họ Poodle, chính là bộ lông xoăn. Màu lông cũng rất đa dạng: đen, nâu đỏ, vàng mơ, socola… Trong đó, màu trắng là màu được yêu thích nhất.

Nhìn chung, Teacup Poodle có ngoại hình cực kì dễ thương, có thể thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là lý do vì sao chúng được tìm kiếm, săn lùng nhiều như thế.

Đặc điểm tính cách

Đặc điểm tính cách

Teacup Poodle vẫn giữ được những tính cách nổi trội của giống Poodle. Đó là sự thông minh, phản xạ nhanh và khả năng học hỏi vô cùng tốt. Ngoài ra, chúng sống rất tình cảm và luôn quấn quýt bên bạn mọi lúc mọi nơi. Chúng rất thích làm nũng và được chủ cưng nựng, vuốt ve.

Đa phần Teacup Poodle đều rất nhanh nhẹn, hoạt bát và hay chạy nhảy. Tuy nhiên, không tránh khỏi sẽ có những bé khá nhút nhát và sợ người. Nguyên nhân có thể là do bạn ít quan tâm và không thường xuyên đưa chúng ra ngoài đi dạo, tiếp xúc với con người. Đây là điều hoàn toàn không nên khi quyết định nuôi Teacup nói riêng và Poodle nói chung. Bởi chúng vốn là giống loài vui vẻ, khi quá sợ hãi, chúng rất dễ buồn bã, lo lắng, khó gần và khó có thể sống được lâu.

Những lưu ý khi nuôi Teacup Poodle

Môi trường sống

Giống như những dòng chó khác trong họ Poodle, các bé Teacup không đòi hỏi quá khắt khe về không gian sống. Vì có kích thước quá đỗi nhỏ bé nên cũng không nhất thiết phải có một không gian rộng lớn khi nuôi chúng.

Những lưu ý khi nuôi Teacup Poodle

Không như những giống chó cảnh khác, bạn không cần dắt Teacup Poodle đi dạo quá thường xuyên. Nhưng không vì thế mà bạn giữ chúng trong nhà suốt. Thỉnh thoảng, hãy đưa chúng ra ngoài để được tiếp xúc với con người nhiều hơn, tránh việc chúng trở nên rụt rè, nhút nhát và dễ hoảng sợ.

Khi ra ngoài, bạn nên chú ý cho Teacup hoạt động vừa phải, không chạy nhảy, vui chơi quá nhiều, dễ khiến chúng mệt mỏi.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì tốt nhất không nên nuôi Teacup Poodle. Vì trẻ rất hiếu động, có thể gây nên những tai nạn không mong muốn, gây nguy hiểm cho Poodle trong quá trình nô đùa. Tóm lại, bạn cần hết sức chú ý mọi thứ trong nhà, đảm bảo không có gì gây nguy hại cho Teacup.

Sức khỏe

Vì quá nhỏ nên sức khỏe của Teacup yếu hơn hẳn những dòng Poodle khác. Ngay cả khi được chăm sóc chu đáo, cẩn thận, các bé cũng chỉ có tuổi thọ tối đa là 5 năm.

Một khi đã quyết định nuôi Teacup Poodle, bạn sẽ phải chấp nhận chi phí ý tế dành cho chúng cao hơn nhiều lần chi phí ăn uống. Bởi Teacup có khả năng lớn mắc phải các bệnh di truyền như bệnh tim mạch, kích ứng da, bệnh tiêu hóa, đường ruột… Nếu bỏ qua vấn đề sức khỏe thì Teacup là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người yêu thích Poodle.

Vệ sinh

Do dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, đường ruột nên vệ sinh là vấn đề quan trọng hơn cả đối với Teacup Poodle. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nơi ở phải luôn khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ để ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh.
  • Nên hạn chế việc tắm rửa vì các bé không vận động quá nhiều. Nếu lông bẩn, hãy dùng khăn ướt lau qua.
  • Thức ăn cho Teacup phải là thức ăn mềm, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Không cho chúng ăn thức ăn ôi thiu, mất vệ sinh.
  • Vệ sinh khay bát đựng thức ăn, nước uống sau mỗi lần ăn.
  • Tỉa lông cho Teacup 6 tháng/ lần. Tuy nhiên, không nên tỉa quá ngắn vì lông chính là lớp áo khoác bảo vệ cơ thể chúng.
  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tai, kẽ chân, nách để đảm bảo đó không phải là nơi trú ẩn của vi khuẩn gây bệnh.

Có nên nuôi Teacup Poodle không?

Có lẽ đây là câu hỏi mà đa số những người yêu quý dòng chó này băn khoăn. Theo Milu Xinh, bất kỳ ai cũng có thể nuôi Teacup Poodle nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và kĩ năng để cho chúng một chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc phù hợp nhất. Vậy nên trước khi quyết định nuôi, điều mà bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ những thông tin cơ bản về Teacup.

Có nên nuôi Teacup Poodle không?

Muốn tự tay nuôi một bé Teacup Poodle là điều không hề dễ dàng. Bạn phải là người có thời gian, tài chính dư dả, thực sự yêu quý chúng và có sự kiên nhẫn, cẩn thận trong việc chăm sóc chúng mỗi ngày.

Tất nhiên, việc nuôi hay không nuôi là tùy thuộc vào ý muốn của bạn. Nhưng để đảm bảo bé Teacup được phát triển khỏe mạnh nhất thì hãy cứ cân nhắc những điều kiện trên trước khi quyết định nhé!

Một lời khuyên nữa dành cho bạn. Nếu bạn là người giàu tình cảm thì không nên nuôi Teacup Poodle. Tuy rằng bạn có thể chăm sóc chu đáo cho chúng nhưng tuổi thọ chúng không cao. Thời gian sống quá ngắn nên chúng khó có thể đồng hành lâu dài cùng bạn được.

Teacup Poodle có giá bao nhiêu?

Giá bán Teacup Poodle là không cố định và có thể dao động lên xuống tùy từng nơi bán và nguồn gốc của chúng. Nhưng chắc chắn số tiền mà bạn phải bỏ ra là không hề nhỏ vì dòng chó này rất hiếm. Bạn có thể tham khảo các mức giá sau hoặc Bảng giá chó Poodle của Milu Xinh để có quyết định phù hợp nhất nhé.

Từ 9-20 triệu đồng

Mức giá này dành cho những bé được sinh ra ở Việt Nam. Mặc dù đây là loại Teacup được nhiều người lựa chọn nhưng nguồn cung khá ít. Cứ 100 chú Toy Poodle thì mới xuất hiện 2-3 em Teacup.

Giá có sự dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như size càng nhỏ thì càng đắt, Teacup lông nâu đỏ sẽ có giá cao hơn.

Từ 20-150 triệu đồng

Đây là giá chó Teacup được nhập từ Thái Lan. Có 2 nguồn cung chính là chợ Chatuchak và các trại chó lớn. Nếu Teacup được mua từ chợ thì giá sẽ chỉ khoảng 20-25 triệu đồng nhưng lại không đảm bảo được sức khỏe, chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Còn mua tại các trại chó lớn thì chi phí sẽ cao hơn, từ 50-150 triệu đồng, size càng nhỏ giá sẽ càng đắt. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng gì về chất lượng của các em chó này.

Teacup Poodle có giá bao nhiêu?

Từ 100-180 triệu đồng

Mức giá này dành cho những bé Teacup có xuất xứ từ Mỹ. Mặc dù là một mức giá trên trời nhưng chất lượng của chúng cực kỳ tốt. Tuy vậy, loại Teacup này rất hiếm, có sức khỏe yếu và không thể di chuyển xa nên ngay cả khi bạn có đủ kinh tế cũng khó mà sở hữu được hoặc sẽ phải chịu rủi ro khá lớn khi đặt mua chúng.

Teacup Poodle từ châu Âu

Mặc dù là quê hương của giống Poodle nhưng những bé Teacup lại rất khan hiếm ở đây. Nguyên nhân là bởi châu Âu có Luật bảo vệ động vật nhân đạo nên mọi hình thức nhân giống đều được kiểm soát chặt chẽ. Do đó, bạn hầu như không có cơ hội để sở hữu những bé Teacup từ châu Âu.

Tuy rằng Teacup Poodle có không ít vấn đề về sức khỏe và yêu cầu cao về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc nhưng không thể phủ nhận độ đáng yêu siêu cấp của chúng. Nếu bạn muốn sở hữu một bé Teacup thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Milu Xinh để tìm cho mình một bé ưng ý nhé!



from Cat Health Care Guide https://ift.tt/2WoUFW3
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét