Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Huấn luyện chó Poodle đi bằng Hai chân, Vệ sinh, Tắm, Sủa,… [Dễ làm]

Poodle vốn được biết đến là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới và có khả năng học hỏi rất nhanh. Chúng có thể ghi nhớ và thực hiện thuần thục các câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp chỉ sau vài lần tập. Vì thế để huấn luyện được một chú chó Poodle là việc khá dễ dàng.

Vậy có những động tác nào mà bạn có thể huấn luyện cho Poodle? Cần lưu ý gì khi huấn luyện? Hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

huấn luyện được một chú chó Poodle

Những lưu ý khi huấn luyện Poodle

Trước khi huấn luyện

Cũng giống như con người, Poodle tuổi càng nhỏ thì tiếp thu kiến thức mới càng nhanh. Vì vậy, thời điểm huấn luyện Poodle tốt nhất là từ 6-12 tháng tuổi.

Muốn Poodle nghe lời thì trước hết phải tạo được sợi dây liên kết tình cảm giữa bạn và chúng. Hãy coi Poodle như người bạn đồng hành. Bạn nên dành nhiều thời gian để chăm sóc, cho ăn, tắm rửa vệ sinh và dắt chúng đi chơi, đùa giỡn mỗi ngày. Thường xuyên gọi tên, vuốt ve, vỗ về và cưng nựng Poodle. Chỉ cần bạn yêu thương, quan tâm chúng thì Poodle sẽ ngày càng yêu quý, tin tưởng và quấn quýt với bạn hơn.

Trước khi huấn luyện cần tìm hiểu tính cách của Poodle để áp dụng biện pháp thích hợp. Nếu bé quá nhút nhát hãy thể hiện sự động viên, âu yếm. Còn với những bé bướng bỉnh, không chịu tập luyện thì phải nghiêm khắc, cương quyết, rõ ràng.

Trước khi huấn luyện

Trong quá trình huấn luyện

Huấn luyện chó Poodle hay bất kì giống chó nào khác đều cần tuân thủ theo đúng giáo trình, tuần tự từ dễ đến khó, theo thứ tự từng bài 1,2,3,4… Không thể đốt cháy giai đoạn, muốn dạy bài nào thì dạy, sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài của Poodle.

Chọn thời gian thích hợp để dạy Poodle, buổi sáng hay chiều đều được. Mỗi buổi dạy chỉ cần 25 phút là đủ, sau đó phải cho chó nghỉ. Tránh việc Poodle hoạt động quá sức nên bị mệt, chán nản, không chịu học và tạo thành thói quen làm biếng vào những lần sau.

Câu lệnh ngắn gọn, rõ ràng, dứt khoát, buộc PoodleXem thêm

Bài viết Huấn luyện chó Poodle đi bằng Hai chân, Vệ sinh, Tắm, Sủa,… [Dễ làm] đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/3dL1wAp
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét