Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Poodle Thuần chủng: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán 2020!

Poodle là giống chó được nhiều người yêu thích và nuôi trong nhà phổ biến nhất hiện nay. Giống chó này có đến 5 dòng khác biệt, trong đó có 3 dòng được cộng đồng quốc tế công nhận chính thức là Standard, Miniature và Toy Poodle.

Vậy trong 5 dòng này, đâu là Poodle thuần chủng? Làm sao để nhận biết và phân biệt được với Poodle lai? Hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về giống chó Poodle

Như đã giới thiệu ở trên, có tất cả 5 dòng Poodle khác nhau về kích thước và một số đặc điểm cơ thể. Trong đó, có 3 dòng được công nhận chính thức là Standard Poodle, Miniature Poodle và Toy Poodle. 2 dòng còn lại là Tiny PoodleTeacup Poodle chỉ được xem là các biến thể lỗi của Toy Poodle

Ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, những dòng Poodle nhỏ nhắn như Toy, Tiny hay Teacup rất được ưa chuộng và có một cuộc sống khá dễ chịu, thoải mái. Nhưng ít ai biết rằng, tổ tiên của chúng lại rất hoang dã và cực kỳ hung dữ, được huấn luyện để ngụp lặn, săn vịt, bắt cá trong các đầm lầy lạnh giá ở châu Âu.

Vài nét về giống chó Poodle

Trong 5 dòng được liệt kê ở trên, chỉ có Standard Poodle được xem là Poodle thuần chủng với ngoại hình chuẩn mực nhất. Chúng chưa từng bị lai tạp với bất kỳ giống chó nào khác. Những em Poodle còn lại đều ra đời thông qua quá trình phối giống của Standard Poodle.

Standard Poodle từng rất được yêu thích tại các nước châu Âu. Nhưng từ khi xuất hiện những dòng Poodle nhỏ nhắn kia, chúng dường như bị lãng quên. Số lượng Standard trên thế giới cũng vì thế mà không còn nhiều, thậm chí là khan hiếm.

Tuy không còn được ưa chuộng như trước nhưng nhắc đến Poodle thuần chủng thì chúng ta phải nghĩ ngay đến Standard Poodle với những đặc điểm chuẩn mực nhất. Hãy cùng điểm qua một số tiêu chí để phân biệt Poodle thuần chủng với những dòng còn lại nhé!

Đặc điểm chó Poodle thuần chủng

Kích thước tiêu chuẩn

Từ khi được biết đến, những chú Standard Poodle đã sở hữu cho mình một thân hình toXem thêm

Bài viết Poodle Thuần chủng: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán 2020! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/35xKJxN
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét