Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Toy Poodle: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán mới nhất 2020!

Đối với các dòng chó Poodle thuần chủng hiện nay thì Toy Poodle được nhiều người lựa chọn nuôi nhất. Không chỉ bởi ngoại hình nhỏ nhắn, vừa vặn mà còn bởi vẻ ngoài đáng yêu cùng tính cách hoạt bát. 

Vậy cụ thể, chúng có những nét nổi bật gì khác về tính cách và ngoại hình? Làm thế nào để chăm sóc Toy Poodle đúng cách? Nếu muốn mua một bé thì cần chi khoảng bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Milu Xinh tìm hiểu rõ hơn về dòng chó Poodle đang được rất nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam này nhé.

Toy Poodle có nguồn gốc từ đâu?

Cho đến nay, nguồn gốc xuất xứ của Toy Poodle vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Có nhiều nguồn cho rằng, chúng được sinh ra ở những vùng đầm lầy nước Pháp. Nguyên nhân là do trong tiếng Pháp có từ “Caniche”, nghĩa là “chó vịt”. “Caniche” còn để chỉ một loại hình nghệ thuật ở nước này – Poodle diễn xiếc.

Toy Poodle có nguồn gốc từ đâu?

Nhưng có ý kiến khác cho rằng gốc gác thực sự của chúng là từ nước Đức. Điều này cũng đã được nhiều tài liệu ghi lại. Trong đó chỉ ra rằng từ “Poodle” chúng ta vẫn thường dùng để gọi giống chó này ngày nay có xuất phát từ “Pudel” trong tiếng Đức, có nghĩa là “thú săn vịt”.

Ngoài ra, cũng có thông tin tổ tiên của Toy Poodle có thể là loài chó lông xoăn ở vùng Trung Á hoặc một số nước châu Âu khác như Đan Mạch, Nga, Hungary.

Đặc điểm ngoại hình của Toy Poodle

Toy Poodle là 1 trong 3 dòng chó thuộc giống Poodle được công nhận chính thức bởi cộng đồng chó quốc tế, cùng với Miniature Poodle và Standard Poodle. Trong đó, Toy Poodle có kích cỡ thân hình nhỏ nhất, với chiều cao chưa đến 25cm và cân nặng chỉ từ 3-4kg. Chiều dài cơ thể của chúng gần bằng chiều cao tính từ bả vai xuống.

Cũng giống như những người anh em khác là Standard và Miniature, điểm thu hút nhất ở Toy Poodle chính là bộ lông rậm rạp, dày và xoăn xù của chúng. Lông có 2 lớp, cấu tạo giống lông cừu có tác dụng giữ ấm cơ thể. Màu lông của dòng Poodle nàyXem thêm

Bài viết Toy Poodle: Đặc điểm, cách chăm sóc, giá bán mới nhất 2020! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/2WqeT1K
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét