Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Hướng dẫn Cắt tỉa lông, Cạo lông máu cho chó Poodle!

Poodle là một giống chó đặc biệt khi sở hữu bộ lông xoăn tuyệt đẹp và có cơ chế mọc như tóc người. Vì thế, việc chăm sóc, cắt tỉa lông cho chúng cần phải được thực hiện thường xuyên, tỉ mỉ và cẩn thận hơn.

Trong bài viết dưới đây, Milu Xinh sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết về cách chăm sóc và cắt tỉa lông cho Poodle để chó cưng luôn có bộ lông khỏe và đẹp nhé.

Cạo lông máu cho Poodle

Cạo lông máu cho Poodle

Lông máu là gì?

Như tất cả các giống chó khác, Poodle sinh ra đã có lông và lớp lông đầu tiên này được gọi là lông máu. Nó có nhiệm vụ giữ ấm cho Poodle con ngay từ khi lọt lòng và bảo vệ chúng khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.

Lúc còn nhỏ, lớp lông máu này sẽ rất mềm, khá mỏng và màu sắc cũng chưa rõ nét nên bạn vẫn chưa thể biết được Poodle có màu gì. Chỉ đến khi chúng lớn lên, bộ lông máu ban đầu sẽ rụng dần hoặc do chủ nhân cắt tỉa thì số lượng lông mới nhiều, dày xù và xoăn hơn. Đồng thời, màu sắc lông của Poodle cũng được định hình rõ ràng hơn với các màu như đen, trắng, nâu đỏ, xám…

Có nên cạo lông máu cho Poodle?

Việc nên hay không nên cạo lông máu cho Poodle sẽ tùy thuộc vào ý muốn chủ quan của người nuôi. Một số người cho rằng cạo lông máu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm mất đi vẻ đẹp vốn có của Poodle. Nhưng cũng có người cho rằng cạo lông máu sẽ giúp chúng đẹp hơn, lông mềm và mượt hơn. Cho đến nay chưa một nghiên cứu nào khẳng định có nên cạo bỏ lớp lông này đi hay không. Và thực tế, dù là cạo hay không cạo đều sẽ có cả những ưu điểm và nhược điểm.

Có nên cạo lông máu cho Poodle?

Ưu điểm

Khi cạo lông máu, lớp lông mới mọc lên sẽ dày hơn, xoăn, phồng hơn nên trông cũng bồng bềnh và bắt mắt hơn nhiều. Bé sẽ khoác lên mình chiếc áo mới mang đậm tính thuần chủng của giống Poodle. Điều này tạo thuận lợi cho việc tỉa tót, tạo kiểu, giúp chúng trở nên thật xinh xắn,Xem thêm

Bài viết Hướng dẫn Cắt tỉa lông, Cạo lông máu cho chó Poodle! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Milu Xinh.



from Milu Xinh https://ift.tt/2VWDUTa
via Milu Xinh trên Tumblr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét